Khi con đã lớn các mẹ nên để bé tự làm những gì mình nghĩ mình muốn. Khi bé mới sinh ra đã biết chăm chú nhìn những hành động của ba mẹ rồi như cầm nắm một đồ vật chẳng hạn. Thời kỳ này bé lớn lên có thể tự làm được nhiều điều khiến bạn phải ngỡ ngàng đấy. Ví dụ trẻ có thể uống nước bằng cốc tập uống mà không cần sự trợ giúp của mẹ nữa.

mẹ cho bé uống sữa bằng cốc

Cách dạy bé tập uống bằng cốc :

Cái để mẹ quan tâm hơn cả là thời điểm nào con của mình có thể tập uống nước với cốc. Nhiều ngày mẹ nên chú ý quan sát và nhớ thời điểm nào bé khát và đòi uống nước lúc này để một cốc không có nước để bé bắt đầu biết cầm nắm đã vài ngày sau cho lượng nước vừa phải vào cho bé uống. 

Tạo sự hứng thú cho bé khi uống :

Bạn nên cho những loại đồ uống mà bé thích vào cốc tập uống nước như sữa hay nước ép trái cây hoa quả. Lúc đầu chỉ cho một lượng nào đó thôi bởi lần đầu uống chắc bé chẳng uống được nhiều ra hết dần dần khi bé cứng cáp rồi thì cho tăng thêm lượng nước vào cốc.

cốc tập uống thông minh cho bé

Chọn những loại cốc có hình dáng giống bình sữa như thế sẽ làm bé dễ dàng tập uống hơn

Nếu bé uống không được hãy tháo van kiểm soát lượng và tốc độ chảy ra (nếu bình tập uống của bé có van và có thể tháo ra được). Nó sẽ tung toé lúc ban đầu, nhưng khi bé đã học được cách cầm bình bạn có thể lắp van trở lại và bé sẽ mút mạnh hơn để uống được.

Dạy bé liên tục cách uống bằng cốc thông minh nhớ là không được đậy nắp nhé. Mỗi lần sau đó tăng thêm lượng đồ uống cho bé nhưng từ từ nhé. Sau khi bé có thể cầm bình lên (và nhìn thẩy đồ uống ở trong bình), đậy nắp bình lại (tháo van ra, nếu có). Cuối cùng, lắp van vào bình và cho bé uống.

Bạn có thể cho bé thử cùng ống hút có một vài kiểu bình cho trẻ em có kèm theo ống hút, và một số bé sẽ thấy dùng nó dễ dàng hơn vòi uống. Nếu con bạn không mút ống hút, có lẽ bé sẽ phù hợp hơn với vòi uống.

cốc tập uống ngộ nghĩnh cho bé
Một số bé sẽ uống nước hoặc nước hoa quả, nhưng không chịu uống sữa mẹ hay sữa bột bằng bình tập uống. Đôi khi đó là sự liên tưởng (sữa thì phải ở trong chai sữa hoặc từ ty mẹ). Một vài mẹ đã cho con uống bình tập uống thành công nhờ việc chờ cho đến lúc con họ khoảng 1 tuổi.

Để tạo sự thoải mái cho bé các mẹ có thể pha lẫn cùng một chút nhạc không lời hay nhạc thiếu nhi sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt đấy. Một bà mẹ đã thành công bằng phương pháp này khi luân phiên cho bé bú bình và uống bằng cốc. Về sau bé đã bỏ không dùng bình sữa nữa mà chỉ thích uống sữa bằng cốc mà thôi.


Đăng nhận xét

 
Top