Các chuyên gia trong nghành dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe trẻ có phòng thí nghiệm tiên tiến có xem qua một bình sữa khi cho bé bú xong để sau một ngày đã nhìn thấy nhiều vi khuẩn được sinh ra. Nếu bạn rửa và vệ sinh bình ngỡ tưởng đã an toàn nhưng chỉ đạt 80 - 90% mà thôi. Nếu cứ tiếp tục sử dụng mà không có phương pháp vệ sinh nào cho hợp lý sẽ làm rối loại hệ tiêu hóa trẻ đấy các mẹ à. Với 4 phương pháp vệ sinh dưới đây giúp ích được nhiều cho các mẹ đảm bảo bình sữa bảo vệ đến 99%.



Sử dụng các dụng cụ tiệt trùng :



Những đồ dùng của bé khi dùng xong cần rửa bằng nước rửa chuyên biệt rồi được đưa vào các thiết bị dụng cụ tiệt trùng. Cách làm như sau đổ nước vào máy theo hướng dẫn và bật công tắc, việc khử trùng sẽ được hoàn tất sau 10-15 phút. Cách này khá đơn giản và đảm bảo, song bạn sẽ phải chi một khoản không nhỏ để mua máy hấp.

quy trình rửa bình sữa cho bé




Lò vi sóng tiêu diệt vi khuẩn tối đa :



Chỉ với thời gian dưới 1o phút khi cho vào nhiệt độ lò cao sẽ tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn có hại. Phương pháp này có thể áp dụng được với cả bình bằng nhựa và thủy tinh, nhưng lại khó loại bỏ những vết dơ do trước đó bình chỉ được rửa bằng nước lã.



Phương pháp ít tốn kém hơn cả dùng nhiệt độ nước sôi :



Bạn đun một nồi nước sôi cho thêm 1 thìa giấm đến khí sôi thì thả bình vào từ 5 - 15 phút. Ưu điểm là đơn giản và rẻ tiền, nhưng việc đun nóng có thể làm ảnh hưởng đến độ bền bình nhựa và núm cao su. Hơn thế nữa, trong quá trình đun có thể làm nảy sinh nguy cơ phóng thích độc tố từ nhựa và cao su.

một mẹ đang vệ sinh bình sữa cho bé




Dùng dung dịch vệ sinh bình sữa :



Để giúp cho việc vệ sinh bình sữa trở nên dễ dàng hơn, trên thị trường đã có sản phẩm chuyên dụng đó là dung dịch rửa bình sữa dành cho trẻ. Đa số các sản phẩm được sản xuất và quản lý chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GMP, nhằm đạt được tính năng an toàn tối đa cho bé. Đặc biệt, các mẹ không cần phải lo tác dụng của nhiệt trong việc vệ sinh bình sữa.



Sản phẩm sẽ giúp diệt khuẩn và làm sạch các vật dụng cho bé như bình sữa, núm vú nhựa, đồ cắn nướu răng, đồ chơi cho bé, dụng cụ chăm sóc bé, ly chén … Với thành phần dịu nhẹ và làm sạch hiệu quả, dung dịch rửa bình sữa giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại và rửa sạch vật dụng khỏi mọi chất bẩn, chất béo của sữa… bám vào. Từ đó, giúp ngăn ngừa cách bệnh thông thường như tiêu chảy, loét miệng không xảy ra đối với trẻ.



Với 4 biện pháp dưới đây mong rằng quý vị có được phương pháp vệ sinh và khử sạch vi khuẩn bình sữa cho bé sau mỗi lần sử dụng. Hãy đảm bảo rằng bé được nôi dưỡng và bảo vệ toàn diện các mẹ nhé.





Đăng nhận xét

 
Top