Các mẹ thường có thói quen pha sữa rồi cho bé uống không nghĩ tới nhiều tính huống như bé không muốn ăn bé chưa ? Để lâu sữa sẽ nguội mà trong mùa lạnh này không nên cho bé uống. Bởi vì các vi khuẩn bám trên thành bình có thể ảnh hưởng tới bé. Nên thế các mẹ cần chú ý nhiều hơn pha sữa khi cảm thấy con mình đói thực sự hay đợi đến khi bé quấy khóc mới làm món ăn này cho trẻ.

I. Sau đây là những phương pháp đơn giản để giữ nhiệt bình sữa :

Phương pháp truyền thống chưng cất bình sữa : đây là cách chia nhỏ bữa ăn bé ra thường chia làm 2, 3 lần uống mới hết 1 bữa. Cách này tuy mất thời gian nhưng đảm bảo an toàn cũng như sữa của bé lúc nào cũng ấm dễ uống không sợ bị trở lại sữa (đây là do tác động của thời tiết lạnh làm sữa bị vón cục bám trên thành bình ).

Túi trữ sữa - túi giữ nhiệt sữa : dùng để giữ ấm cũng như tránh các tác động bên ngoài có thể ảnh hưởng tới chất lượng sữa như không khí chẳng han. Túi chỉ giữ được nhiệt độ sữa trong khoảng thời gian nhất định không giữ được lâu dài.

túi giữ nhiệt giúp bảo quản chất lượng sữa cho bé


Ngoài ra các mẹ có thể dùng các thiết bị giữ ấm sữa khác như máy hâm sữa, máy hâm nóng bình sữa ....

II. Bạn cần chú ý thêm cần phải tránh khi sử dụng bình sữa với những lưu ý sau đây :

Nồng độ thẩm thấu của sữa cũng như tỉ lệ cân đối giữa các thành phần trong sữa đã được tính toán gần đúng như sữa mẹ, sữa tươi để thuận lợi nhất cho sự tiêu hóa và hấp thu hoàn toàn các chất dinh dưỡng vào cơ thể, kể cả thành phần nước.

Nước ấm độ 40-600C là đủ, bạn có thể pha 2/3 nước nguội với 1/3 nước sôi để có nhiệt độ trên, cho sữa vào và lắc bình nhiều lần cho sữa tan hết (không thấy sữa đóng cục trên thành bình), để sữa nguội bớt và trẻ có thể bú ngay.


Nguyên tắc vật lý xảy ra khi sữa được mút từ bình vào miệng trẻ thì không khí từ bên ngoài phải đi vào trong bình sữa, tức là bé chỉ bú tốt khi thấy nhiều bọt sữa lớn trào lên trong bình. Nếu ta vặn nắp núm vú quá chặt thì bé sẽ phải mút rất mạnh mới lấy sữa ra được, sẽ rất tốn sức, lại bú ít và bú chậm. Trước khi cho bú, bạn nên vặn nắp núm vú lỏng ra hoàn toàn sau đó vặn ngược chiều lại vừa sít nhẹ là được. Dù trẻ bú còn ít nhưng không nên dùng bình sữa nhỏ xíu 60ml mà nên mua loại trung 140ml để trẻ dễ bú.

giữ ấm nhiệt bình sữa rất quan trong dùng thử bình giữ nhiệt xem sao các mẹ

Đây là những nguy hiểm có thể gây ra cho bé :

Khi trẻ ngậm núm vú, nước miếng sẽ lưu lại trên núm và có thể vào trong bình sữa, vì vậy sữa sẽ bị ôi thiu nhanh hơn là khi núm vú đã tiệt trùng chưa được ngậm. Sữa là một môi trường rất tốt để vi trùng phát triển nhanh chóng. Chỉ cần 2 giờ, vi trùng sẽ sinh sản 210 lần. 

Pha sữa vừa đủ với cữ bú của trẻ và cho bú ngay sau khi pha. Bình sữa sau khi pha chỉ để tối đa 1-2 giờ với điều kiện luộc sôi bình, kỹ thuật pha sữa đúng và trẻ chưa mút vú. Nếu trẻ đã ngậm vú thì phải bú hết trong vòng 15-30 phút.

Bài viết tư vấn :

Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top